Skip to content

Thành thạo Microsoft Word 2010 trong 5 giờ học

Thành thạo word 2010 trong 5 giờ

Lợi ích từ khoá học:

  • Làm quen với giao diện làm việc mới của Microsoft Word 2010;
  • Sử dụng thành thạo các thao tác định dạng (Format Painter, Clear Formating, Watermark, Bullets/Numbering/Multilevel,…) để dễ dàng soạn thảo văn bản theo cách chuyên nghiệp nhất;
  • Ứng dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ xử lý văn bản, biết cách thiết lập chế độ bảo mật trong những trường hợp cần thiết;
  • Tận dụng các tính năng từ những thiết lập tùy chọn để tăng hiệu suất công việc.

Đề cương chi tiết

CHƯƠNG I – GIAO DIỆN MICROSOFT WORD 2010 VÀ CÁC TÙY CHỌN

  • Bài 1: Giới thiệu giao diện Ribbon mới trong Word 2010

  • Bài 2: Làm quen với chế độ Backstage view

  • Bài 3: Cách thức tạo một văn bản và thiết lập chế độ bảo mật trong Word

  • Bài 4: Mở và lưu văn bản dưới nhiều định dạng khác nhau (.doc, .docx, .pdf)

  • Bài 5: Cách hiển thị thông tin chi tiết và tùy chỉnh các thuộc tính của một file văn bản

  • Bài 6: Các tùy chọn trong Word (Word Options)

  • Bài đọc thêm chương I

  • Trắc nghiệm chương I

CHƯƠNG II – THAO TÁC CĂN BẢN VỀ ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN

  • Bài 7: Hướng dẫn soạn thảo văn bản và các công cụ sao chép/cắt/dán (Copy/Cut/Paste)

  • Bài 8: Định dạng văn bản với thẻ Font (in đậm, in nghiêng, gạch dưới, đổi màu chữ….)

  • Bài 9: Giới thiệu chức năng sao chép định dạng (Format Painter) và công cụ xóa bỏ định dạng văn bản (Clear Formating)

  • Bài 10: Định dạng cột và đặt Tab cho văn bản

  • Bài 11: Cách tạo Bullets/Numbering/Multilevel List

  • Bài 12: Nhấn mạnh chữ hoa đầu dòng với công cụ Drop Cap

  • Bài 13: Bảo vệ chủ quyền văn bản với Watermark

  • Bài 14: Sử dụng Page Borders để tạo viên cho văn bản

  • Bài 15: Đánh số thứ tự và tạo tiêu đề trên/dưới cho văn bản với thẻ Header & Footer , các phím tắt thường dùng trong Word

  • Bài đọc thêm – chương II

  • Trắc nghiệm chương II

CHƯƠNG III – THAO TÁC CHÈN CÁC ĐỐI TƯỢNG

  • Bài 16: Chèn các kí tự đặc biệt vào văn bản (Insert symbol)

  • Bài 17: Chèn ClipArt và hình ảnh minh họa Picture

  • Bài 18: Chèn và hiệu chỉnh SmartArt

  • Bài 19: Vẽ và hiệu chỉnh các loại biểu đồ, đồ thị

  • Bài 20: Lập và hiệu chỉnh biểu thức toán học

CHƯƠNG IV – TÙY BIẾN VĂN BẢN CHUYÊN NGHIỆP VỚI CÔNG CỤ STYLES

  • Bài 21: Hướng dẫn áp dụng một Style mặc định để định dạng văn bản

  • Bài 22: Tùy chỉnh và thiết lập Style mặc định theo sở thích

CHƯƠNG V – CHẾ ĐỘ HIỂN THỊ (VIEW) VÀ IN ẤN (PRINT)

  • Bài 23: Cách thức tạo bảng và nhập liệu trong bảng

  • Bài 24: Chỉnh sửa cấu trúc và định dạng bảng theo ý muốn

  • Bài 25: Chèn công thức toán học vào bảng

  • Bài 26: Chuyển đổi dữ liệu bảng (Table) thành văn bản (Text) và ngược lại

  • Trắc nghiệm chương III, IV và V

CHƯƠNG V – CHẾ ĐỘ HIỂN THỊ (VIEW) VÀ IN ẤN (PRINT)

  • Bài 23: Cách thức tạo bảng và nhập liệu trong bảng

  • Bài 24: Chỉnh sửa cấu trúc và định dạng bảng theo ý muốn

  • Bài 25: Chèn công thức toán học vào bảng

  • Bài 26: Chuyển đổi dữ liệu bảng (Table) thành văn bản (Text) và ngược lại

  • Trắc nghiệm chương III, IV và V

CHƯƠNG VI – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ XỬ LÝ VĂN BẢN

  • Bài 27: Chức năng Auto Correct giúp sửa lỗi tự động/gõ tốc ký

  • Bài 28: Tăng tốc độ hiệu chỉnh văn bản với Macro

  • Bài 29: Quản lý văn bản với chức năng ghi chú (Comments) và ghi nhận thay đổi (Track changes)

  • Bài 30: Công cụ Tìm kiếm và Thay thế (Find and Replace)

  • Bài 31: Cách kiểm tra chính tả, ngữ pháp, từ đồng nghĩa, tự động chỉnh sửa

  • Bài 32: Hướng dẫn tạo một từ điển mặc định mới và sử dụng công cụ đếm từ

  • File bài tập chương VI

  • Trắc nghiệm chương VI

CHƯƠNG VII – CÔNG CỤ TRỘN THƯ MAIL MERGE

  • Bài 33: Hướng dẫn thực hiện trộn thư (Merging Letters)

  • Bài 34: Hướng dẫn thực hiện trộn bì thư (Merging Envelopes)

  • Bài 35: Hướng dẫn thực hiện trộn nhãn (Mailing Labels)

CHƯƠNG VIII – TẠO FORM ĐIỀN THÔNG TIN CHUYÊN NGHIỆP

  • Bài 36: Giới thiệu công cụ Developer

  • Bài 37: Hướng dẫn tạo 1 Form mẫu

CHƯƠNG IX – TẠO MỤC LỤC TỰ ĐỘNG

  • Bài 38: Đánh dấu mục lục bằng Heading Styles có sẵn

  • Bài 39: Thiết lập mục lục tự động với Tables of Contents

  • Trắc nghiệm chương VII, VIII & IX

CHƯƠNG X – CHẾ ĐỘ HIỂN THỊ (VIEW) VÀ IN ẤN (PRINT)

  • Bài 40: Giới thiệu chế độ hiển thị Navigation Pane/Zoom/Split

  • Bài 41: Các thiết lập văn bản trong Page Setup

  • Bài 42: Chế độ in ấn văn bản (Print)

  • Trắc nghiệm chương X

  • Đánh giá và góp ý

  • Bài tập Tốt nghiệp

  • Khóa học liên quan

Nội dung khóa học

Các khóa học khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *