Lợi ích từ khoá học:
- Làm quen với giao diện làm việc mới của Microsoft Word 2010;
- Sử dụng thành thạo các thao tác định dạng (Format Painter, Clear Formating, Watermark, Bullets/Numbering/Multilevel,…) để dễ dàng soạn thảo văn bản theo cách chuyên nghiệp nhất;
- Ứng dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ xử lý văn bản, biết cách thiết lập chế độ bảo mật trong những trường hợp cần thiết;
- Tận dụng các tính năng từ những thiết lập tùy chọn để tăng hiệu suất công việc.
Đề cương chi tiết
CHƯƠNG I – GIAO DIỆN MICROSOFT WORD 2010 VÀ CÁC TÙY CHỌN
Bài 1: Giới thiệu giao diện Ribbon mới trong Word 2010
Bài 2: Làm quen với chế độ Backstage view
Bài 3: Cách thức tạo một văn bản và thiết lập chế độ bảo mật trong Word
Bài 4: Mở và lưu văn bản dưới nhiều định dạng khác nhau (.doc, .docx, .pdf)
Bài 5: Cách hiển thị thông tin chi tiết và tùy chỉnh các thuộc tính của một file văn bản
Bài 6: Các tùy chọn trong Word (Word Options)
Bài đọc thêm chương I
Trắc nghiệm chương I
CHƯƠNG II – THAO TÁC CĂN BẢN VỀ ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN
Bài 7: Hướng dẫn soạn thảo văn bản và các công cụ sao chép/cắt/dán (Copy/Cut/Paste)
Bài 8: Định dạng văn bản với thẻ Font (in đậm, in nghiêng, gạch dưới, đổi màu chữ….)
Bài 9: Giới thiệu chức năng sao chép định dạng (Format Painter) và công cụ xóa bỏ định dạng văn bản (Clear Formating)
Bài 10: Định dạng cột và đặt Tab cho văn bản
Bài 11: Cách tạo Bullets/Numbering/Multilevel List
Bài 12: Nhấn mạnh chữ hoa đầu dòng với công cụ Drop Cap
Bài 13: Bảo vệ chủ quyền văn bản với Watermark
Bài 14: Sử dụng Page Borders để tạo viên cho văn bản
Bài 15: Đánh số thứ tự và tạo tiêu đề trên/dưới cho văn bản với thẻ Header & Footer , các phím tắt thường dùng trong Word
Bài đọc thêm – chương II
Trắc nghiệm chương II
CHƯƠNG III – THAO TÁC CHÈN CÁC ĐỐI TƯỢNG
Bài 16: Chèn các kí tự đặc biệt vào văn bản (Insert symbol)
Bài 17: Chèn ClipArt và hình ảnh minh họa Picture
Bài 18: Chèn và hiệu chỉnh SmartArt
Bài 19: Vẽ và hiệu chỉnh các loại biểu đồ, đồ thị
Bài 20: Lập và hiệu chỉnh biểu thức toán học
CHƯƠNG IV – TÙY BIẾN VĂN BẢN CHUYÊN NGHIỆP VỚI CÔNG CỤ STYLES
Bài 21: Hướng dẫn áp dụng một Style mặc định để định dạng văn bản
Bài 22: Tùy chỉnh và thiết lập Style mặc định theo sở thích
CHƯƠNG V – CHẾ ĐỘ HIỂN THỊ (VIEW) VÀ IN ẤN (PRINT)
Bài 23: Cách thức tạo bảng và nhập liệu trong bảng
Bài 24: Chỉnh sửa cấu trúc và định dạng bảng theo ý muốn
Bài 25: Chèn công thức toán học vào bảng
Bài 26: Chuyển đổi dữ liệu bảng (Table) thành văn bản (Text) và ngược lại
Trắc nghiệm chương III, IV và V
CHƯƠNG V – CHẾ ĐỘ HIỂN THỊ (VIEW) VÀ IN ẤN (PRINT)
Bài 23: Cách thức tạo bảng và nhập liệu trong bảng
Bài 24: Chỉnh sửa cấu trúc và định dạng bảng theo ý muốn
Bài 25: Chèn công thức toán học vào bảng
Bài 26: Chuyển đổi dữ liệu bảng (Table) thành văn bản (Text) và ngược lại
Trắc nghiệm chương III, IV và V
CHƯƠNG VI – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ XỬ LÝ VĂN BẢN
Bài 27: Chức năng Auto Correct giúp sửa lỗi tự động/gõ tốc ký
Bài 28: Tăng tốc độ hiệu chỉnh văn bản với Macro
Bài 29: Quản lý văn bản với chức năng ghi chú (Comments) và ghi nhận thay đổi (Track changes)
Bài 30: Công cụ Tìm kiếm và Thay thế (Find and Replace)
Bài 31: Cách kiểm tra chính tả, ngữ pháp, từ đồng nghĩa, tự động chỉnh sửa
Bài 32: Hướng dẫn tạo một từ điển mặc định mới và sử dụng công cụ đếm từ
File bài tập chương VI
Trắc nghiệm chương VI
CHƯƠNG VII – CÔNG CỤ TRỘN THƯ MAIL MERGE
Bài 33: Hướng dẫn thực hiện trộn thư (Merging Letters)
Bài 34: Hướng dẫn thực hiện trộn bì thư (Merging Envelopes)
Bài 35: Hướng dẫn thực hiện trộn nhãn (Mailing Labels)
CHƯƠNG VIII – TẠO FORM ĐIỀN THÔNG TIN CHUYÊN NGHIỆP
Bài 36: Giới thiệu công cụ Developer
Bài 37: Hướng dẫn tạo 1 Form mẫu
CHƯƠNG IX – TẠO MỤC LỤC TỰ ĐỘNG
Bài 38: Đánh dấu mục lục bằng Heading Styles có sẵn
Bài 39: Thiết lập mục lục tự động với Tables of Contents
Trắc nghiệm chương VII, VIII & IX
CHƯƠNG X – CHẾ ĐỘ HIỂN THỊ (VIEW) VÀ IN ẤN (PRINT)
Bài 40: Giới thiệu chế độ hiển thị Navigation Pane/Zoom/Split
Bài 41: Các thiết lập văn bản trong Page Setup
Bài 42: Chế độ in ấn văn bản (Print)
Trắc nghiệm chương X
Đánh giá và góp ý
Bài tập Tốt nghiệp
Khóa học liên quan