Chuyển tới nội dung

Thành thạo Microsoft Word 2010 trong 5 giờ học

Thành thạo word 2010 trong 5 giờ

Lợi ích từ khoá học:

  • Làm quen với giao diện làm việc mới của Microsoft Word 2010;
  • Sử dụng thành thạo các thao tác định dạng (Format Painter, Clear Formating, Watermark, Bullets/Numbering/Multilevel,…) để dễ dàng soạn thảo văn bản theo cách chuyên nghiệp nhất;
  • Ứng dụng hiệu quả các công cụ hỗ trợ xử lý văn bản, biết cách thiết lập chế độ bảo mật trong những trường hợp cần thiết;
  • Tận dụng các tính năng từ những thiết lập tùy chọn để tăng hiệu suất công việc.

Đề cương chi tiết

CHƯƠNG I – GIAO DIỆN MICROSOFT WORD 2010 VÀ CÁC TÙY CHỌN

  • Bài 1: Giới thiệu giao diện Ribbon mới trong Word 2010

  • Bài 2: Làm quen với chế độ Backstage view

  • Bài 3: Cách thức tạo một văn bản và thiết lập chế độ bảo mật trong Word

  • Bài 4: Mở và lưu văn bản dưới nhiều định dạng khác nhau (.doc, .docx, .pdf)

  • Bài 5: Cách hiển thị thông tin chi tiết và tùy chỉnh các thuộc tính của một file văn bản

  • Bài 6: Các tùy chọn trong Word (Word Options)

  • Bài đọc thêm chương I

  • Trắc nghiệm chương I

CHƯƠNG II – THAO TÁC CĂN BẢN VỀ ĐỊNH DẠNG VĂN BẢN

  • Bài 7: Hướng dẫn soạn thảo văn bản và các công cụ sao chép/cắt/dán (Copy/Cut/Paste)

  • Bài 8: Định dạng văn bản với thẻ Font (in đậm, in nghiêng, gạch dưới, đổi màu chữ….)

  • Bài 9: Giới thiệu chức năng sao chép định dạng (Format Painter) và công cụ xóa bỏ định dạng văn bản (Clear Formating)

  • Bài 10: Định dạng cột và đặt Tab cho văn bản

  • Bài 11: Cách tạo Bullets/Numbering/Multilevel List

  • Bài 12: Nhấn mạnh chữ hoa đầu dòng với công cụ Drop Cap

  • Bài 13: Bảo vệ chủ quyền văn bản với Watermark

  • Bài 14: Sử dụng Page Borders để tạo viên cho văn bản

  • Bài 15: Đánh số thứ tự và tạo tiêu đề trên/dưới cho văn bản với thẻ Header & Footer , các phím tắt thường dùng trong Word

  • Bài đọc thêm – chương II

  • Trắc nghiệm chương II

CHƯƠNG III – THAO TÁC CHÈN CÁC ĐỐI TƯỢNG

  • Bài 16: Chèn các kí tự đặc biệt vào văn bản (Insert symbol)

  • Bài 17: Chèn ClipArt và hình ảnh minh họa Picture

  • Bài 18: Chèn và hiệu chỉnh SmartArt

  • Bài 19: Vẽ và hiệu chỉnh các loại biểu đồ, đồ thị

  • Bài 20: Lập và hiệu chỉnh biểu thức toán học

CHƯƠNG IV – TÙY BIẾN VĂN BẢN CHUYÊN NGHIỆP VỚI CÔNG CỤ STYLES

  • Bài 21: Hướng dẫn áp dụng một Style mặc định để định dạng văn bản

  • Bài 22: Tùy chỉnh và thiết lập Style mặc định theo sở thích

CHƯƠNG V – CHẾ ĐỘ HIỂN THỊ (VIEW) VÀ IN ẤN (PRINT)

  • Bài 23: Cách thức tạo bảng và nhập liệu trong bảng

  • Bài 24: Chỉnh sửa cấu trúc và định dạng bảng theo ý muốn

  • Bài 25: Chèn công thức toán học vào bảng

  • Bài 26: Chuyển đổi dữ liệu bảng (Table) thành văn bản (Text) và ngược lại

  • Trắc nghiệm chương III, IV và V

CHƯƠNG V – CHẾ ĐỘ HIỂN THỊ (VIEW) VÀ IN ẤN (PRINT)

  • Bài 23: Cách thức tạo bảng và nhập liệu trong bảng

  • Bài 24: Chỉnh sửa cấu trúc và định dạng bảng theo ý muốn

  • Bài 25: Chèn công thức toán học vào bảng

  • Bài 26: Chuyển đổi dữ liệu bảng (Table) thành văn bản (Text) và ngược lại

  • Trắc nghiệm chương III, IV và V

CHƯƠNG VI – CÁC CÔNG CỤ HỖ TRỢ XỬ LÝ VĂN BẢN

  • Bài 27: Chức năng Auto Correct giúp sửa lỗi tự động/gõ tốc ký

  • Bài 28: Tăng tốc độ hiệu chỉnh văn bản với Macro

  • Bài 29: Quản lý văn bản với chức năng ghi chú (Comments) và ghi nhận thay đổi (Track changes)

  • Bài 30: Công cụ Tìm kiếm và Thay thế (Find and Replace)

  • Bài 31: Cách kiểm tra chính tả, ngữ pháp, từ đồng nghĩa, tự động chỉnh sửa

  • Bài 32: Hướng dẫn tạo một từ điển mặc định mới và sử dụng công cụ đếm từ

  • File bài tập chương VI

  • Trắc nghiệm chương VI

CHƯƠNG VII – CÔNG CỤ TRỘN THƯ MAIL MERGE

  • Bài 33: Hướng dẫn thực hiện trộn thư (Merging Letters)

  • Bài 34: Hướng dẫn thực hiện trộn bì thư (Merging Envelopes)

  • Bài 35: Hướng dẫn thực hiện trộn nhãn (Mailing Labels)

CHƯƠNG VIII – TẠO FORM ĐIỀN THÔNG TIN CHUYÊN NGHIỆP

  • Bài 36: Giới thiệu công cụ Developer

  • Bài 37: Hướng dẫn tạo 1 Form mẫu

CHƯƠNG IX – TẠO MỤC LỤC TỰ ĐỘNG

  • Bài 38: Đánh dấu mục lục bằng Heading Styles có sẵn

  • Bài 39: Thiết lập mục lục tự động với Tables of Contents

  • Trắc nghiệm chương VII, VIII & IX

CHƯƠNG X – CHẾ ĐỘ HIỂN THỊ (VIEW) VÀ IN ẤN (PRINT)

  • Bài 40: Giới thiệu chế độ hiển thị Navigation Pane/Zoom/Split

  • Bài 41: Các thiết lập văn bản trong Page Setup

  • Bài 42: Chế độ in ấn văn bản (Print)

  • Trắc nghiệm chương X

  • Đánh giá và góp ý

  • Bài tập Tốt nghiệp

  • Khóa học liên quan

Nội dung khóa học

Các khóa học khác

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Học Xây dựng, nhưng lại đam mê máy tính, nên cuối cùng em Thái Pham - 18 tuổi dành tâm huyết với nghề cài win, viết bài và bán laptop dạo.