3Ds Max là phần mềm dựng hình 3D chuyên nghiệp, phục vụ hầu hết các ngành nghề đòi hỏi về kỷ xảo hình ảnh như: điện ảnh, game, đồ họa,… Và ứng dụng của 3Ds Max dành cho ngành Kiến Trúc Xây Dựng cũng được cộng đồng quan tâm rất nhiều trong vài thập niên trở lại đây. Lợi thế của 3DsMax so với các phần mềm dựng hình 3D khác đó là được trang bị đầy đủ tính năng dựng hình từ cơ bản đến phức tạp, giúp cho giới kiến trúc có thể tùy biến thiết kế của họ một cách dễ dàng nhất.
Đề cương chi tiết
Phần 1: Những bước khởi đầu
- Bài 1: Giới thiệu
- Bài 2: Sử dụng file tài liệu
- Bài 3: Thiết lập những thông số cơ bản trong 3ds Max
- Bài 4: Các lệnh tắt 3dsMax sử dụng trong quá học
Phần 2: Thực hành dựng hình trong 3ds Max và làm vật liệu với Vray
- Bài 5: Dựng tường và sàn căn phòng
- Bài 6: Dựng cửa ra balcon và cửa sổ
- Bài 7: Dựng phào chân tường
- Bài 8: Dựng và UV Map tấm rèm
- Bài 9: Dựng sàn gỗ và sàn balcon
- Bài 10: Dựng lan can
- Bài 11: UV Map cho căn phòng
- Bài 12: Sắp xếp lại các vật thể của căn phòng
- Bài 13: Dựng thân ghế sofa
- Bài 14: Dựng đệm ngồi, đệm tay vịn
- Bài 15: Dựng đệm tựa lưng
- Bài 16: Dựng gối trang trí
- Bài 17: UV Map cho ghế Sofa
- Bài 18: UV Map cho chiếc gối trang trí
- Bài 19: Dựng chiếc bàn cafe gỗ
- Bài 20: UV Map cho chiếc bàn cafe gỗ
- Bài 21: Dựng chiếc bàn café sơn trắng
- Bài 22: Dựng chiếc ghế nghỉ
- Bài 23: Dựng chiếc khăn vắt lên đệm
- Bài 24: Dựng tấm thảm
- Bài 25: Dựng đèn treo tường
- Bài 26: Dựng và UV Map bàn ăn
- Bài 27: Dựng và UV Map ghế ăn
- Bài 28: Dựng tủ bếp
- Bài 29: UV Map tủ bếp
Phần 3: Sử dụng thư viện 3D
- Bài 30: Sử dụng trang web thư viện 3d
- Bài 31: Quản lý thư viện 3d
- Bài 32: Sử dụng file thư viện 3d vào trong khung cảnh
Phần 4: Thiết lập camera, ánh sáng và vật liệu cho khung cảnh
- Bài 33: Thiết lập camera cho khung cảnh
- Bài 34: Thiết lập thông số trong Vray
- Bài 35: Thiết lập ánh sáng cho khung cảnh
- Bài 36: Thiết lập vật liệu gỗ
- Bài 37: Thiết lập vật liệu vải
- Bài 38: Thiết lập vật liệu kính
- Bài 39: Thiết lập vật liệu kim loại
- Bài 40: Thiết lập các vật liệu còn lại
- Bài 41: Render và hiệu chỉnh các thông số
Phần 5: Hậu kì trong photoshop
- Bài 42: Hậu kì
- Bài 43: Lời kết